ข่าวสาร Bitcoin

การยอมรับ Bitcoin ในประเทศไทย

การยอมรับ Bitcoin ในประเทศไทยภายใต้การนำของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

      การอภิปรายเกี่ยวกับการปรับขนาดของ Bitcoin ส่งผลกระทบต่อธุรกิจบางประเภทมากกว่าธุรกิจอื่น ๆแต่มีเพียงไม่กี่ธุรกิจในโลกแห่งความเป็นจริงเท่านั้นที่มีปริมาณมากพอที่จะดูว่าโมเมนตัมของ Bitcoin ทำปฏิกิริยากับบางจุด  เช่นจุดท่องเที่ยวสวนเบียร์พัทยา Bitcoin.com กล่าวถึงแนวโน้มการนำไปใช้ใประเทศไทยกับ Peter Noid เจ้าของร้านอาหารและบาร์ที่มีชื่อเสียงและใหญ่แห่งนี้ตั้งอยู่ในพัทยาเมืองตากอากาศทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเทพฯ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่:Bitcoin Startups Challenging Big Banks Profits

รับเป็น Bitcoin ที่สวนเบียร์พัทยา

        ในปีพ. ศ. 2557 รัฐบาลไทยได้เปิดตัว Bitcoin Adoption ในประเทศไทยภายใต้การนำของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin Advisory ขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin ตามกฎหมาย “ฉันเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ต้น” Noid บอก Bitcoin.com “เราเริ่มยอมรับมันทันทีที่รัฐบาลไทยบอกว่ามันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย”

ในปีพ. ศ. 2556 ธนาคารกลางจีนได้ประกาศใช้ Bitcoin ผิดกฎหมายในประเทศไทย แต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงความเห็นในช่วงต้นปีพ. ศ. 2557 เพื่อไม่ให้ผิดกฎหมาย  อย่างไรก็ตามการซื้อbitcoinในประเทศไทยแล้วขายออกไปนอกประเทศก็ยังคงเป็นสิ่งต้องห้ามอย่างเคร่งครัด ท่าทีที่แก้ไขแล้ว “ทำให้เราสามารถเริ่มรับ bitcoin ได้  เขาเล่า ขณะนี้ยังไม่มีกฎหมายอย่างเป็นทางการในการปกครอง Bitcoin ในประเทศ แต่ความเห็นของธนาคารกลางเป็นที่นับถือและผู้ที่ใช้งานช่วงต้นจะต้องเดินหน้าเบา ๆ

โครงสร้างพื้นฐานสำหรับการยอมรับ Bitcoin เติบโตขึ้น แต่พ่อค้ายังคงระมัดระวังจนถึงวันนี้”Bitcoin เป็นที่ยอมรับกันดีในประเทศไทยโดยมีตลาดหุ้นท้องถิ่นที่มีสภาพคล่องที่ดี” Noid กล่าว อย่างไรก็ตาม “การยอมรับของผู้ขายต่ำมาก เพียงไม่กี่คนในพัทยาและอีกไม่กี่แห่งในกรุงเทพฯ “เขากล่าวเสริม

Noid ใช้ Bitpay สำหรับการดำเนินการค้า”เราถือ 100% ใน bitcoin ฉันไม่เคยจ่ายเงินออก “เขาบอกด้วยว่าเขาเป็นผู้ศรัทธาในอนาคตของ Bitcoin ขณะที่มีเพียงธุรกิจขนาดเล็กที่ทำใน Bitcoin แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่สูงกว่าสถานที่รับ Bitcoin ส่วนใหญ่ที่ได้รับสวนเบียร์ได้รับ “โดยเฉลี่ย 1 หรือ 2 รายการต่อวัน bitcoin” เขากล่าวเพิ่มว่า : “ฉันรักความคิดทั้งหมดของ Bitcoin และฉันมั่นใจ 100% ว่าพ่อค้าที่ชอบฉันสามารถทำอะไรได้มากเพื่อสร้างความตระหนัก”ด้วยเหตุนี้โน้ดจึงวางสติ๊กเกอร์ “we accept bitcoin” ไว้ในสถานที่ซึ่งนำไปสู่ ​​”การสอบถามข้อมูลเป็นร้อย ๆ ครั้งเกี่ยวกับสิ่งที่เป็น Bitcoin” ซึ่งทำให้เขาสามารถแนะนำคนใหม่ ๆ ในสกุลเงินดิจิทัลได้ “ฉันสนุกกับการทำแบบนั้น” เขากล่าว

อุตสาหกรรมท่องเที่ยวนำ Bitcoin Adoption

     “การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยและเป็นอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในพัทยา” นายนอยด์กล่าว เมืองริมทะเลได้รับผู้เข้าชมประมาณ 8 ล้านคนในแต่ละปีจากทุกมุมของโลก

“ลูกค้าของ Bitcoin สะท้อนถึงความหลากหลายดังกล่าวแม้ว่าผมจะบอกว่าชาวอเมริกันน่าจะเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่ใหญ่ที่สุดที่เราเห็น” เขากล่าว”ในทุกๆวันคุณสามารถหาผู้มาเยือนจาก 25 ประเทศที่ Pattaya Beer Garden ได้อย่างง่ายดาย
“ทำให้สถานประกอบการแห่งนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งที่สามารถรับชมแนวโน้มการนำ Bitcoin ทั่วโลกไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

     สวนเบียร์เป็นจุดท่องเที่ยวที่ขยายตัวในบริเวณพัทยาที่คับคั่งที่สุดแห่งหนึ่งซึ่งมีพื้นที่รับประทานอาหารที่แขวนอยู่เหนือน้ำ

แฮงเอาท์ท่องเที่ยวเป็นลูกค้าที่ได้รับการอุปถัมภ์จากประชากรที่หลากหลาย กลุ่มประกอบด้วย “คู่รักจำนวนมากซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพศชาย 40 คนในอเมริกาและยุโรปและเพศหญิงอายุ 20 ปีขึ้นไป” Noid เปิดเผย

เขาเห็นคู่หนุ่มชาวรัสเซียและชายจีนที่มีอายุมากกว่าด้วยและเป็นกลุ่มหลักที่เขามักจะเห็นการจ่ายเงินเป็น bitcoin”ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณสามารถทำในเมืองไทยได้เป็นจำนวนมากดังนั้นจึงเป็นเรื่องแปลกสำหรับ Bitcoiners จำนวนมาก” Noid กล่าว”ฉันได้พบกับคนเหล่านี้หลายคนและมีการพูดคุยกันเป็นอย่างดี” สวนเบียร์ได้รับ “ผู้เข้าชมจำนวนมากที่มาเพื่อใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมาก” เขากล่าวเสริม

การฉ้อโกงบัตรเครดิตอย่างกว้างขวาง

      ในประเทศไทยเช่นเดียวกับประเทศอื่น ๆ บัตรเครดิตเป็นที่รู้จักและยอมรับกันอย่างแพร่หลาย”อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวจำนวนมากไม่เต็มใจที่จะใช้ [credit card] เนื่องจากการฉ้อฉลซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในที่นี้ด้วย” เขาอธิบายเพิ่ม ATM fraud ในรายชื่อปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin Adoption ในประเทศไทยที่นำโดยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กลับโดยการปรับระบบ Debatefinancial ในประเทศไทย”สำหรับฉันแล้ว Bitcoin เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่แน่นอนว่าลูกค้าส่วนใหญ่ของเราไม่ทราบว่า” เขากล่าว “Bitcoin ควรได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางเนื่องจากเป็นเรื่องง่ายและปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยว”

    นั่นเป็นเหตุผลที่พัทยาเบียร์การ์เด้นยอมรับการทำธุรกรรมทั้งหมดที่ไม่เป็นที่ยอมรับของการชำระเงินแบบ Bitcoin”ทางเลือกอื่น ๆ จะไม่เป็นประโยชน์ในสถานการณ์ค้าปลีก เราไม่เคยมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นและมีการทำธุรกรรมมากกว่าหนึ่งพันรายการ “เขากล่าวแสดงให้เห็นถึงความปรารถนาดีที่ยังคงมีอยู่ในชุมชน Bitcoin

ที่มา : news.bitcoin.com/bitcoin-adoption-thailand-tourism-industry-scaling-debate/