ข่าวสาร Bitcoin

Bitcoin ราคาทะลุ 65,000 บาทไปแล้ว จนหน้ากากมังคุดทนไม่ไหว ต้องออกมาพูด

เป็นทั้งข่าวดีและข่าวร้ายในขณะเดียวกัน เมื่อ Bitcoin ราคาทะลุ 65,000 บาทไปแล้ว

ข่าวดีคืออะไร  คือ เป็นที่ปรากฏต่อชาวโลกแล้วว่า  ผู้คนทั่วโลก รวมถึงรัฐบาลบางประเทศให้การยอมรับในความเป็นตัวตนของ Bitcoin ของเขา  โดยสะท้อนออกมาผ่านมูลค่าในปัจจุบัน  โดยไม่ได้เอาภาพของอดีตมาตัดสินใจเทคโนโลยีอนาคตว่า ไม่มีทางเป็นจริงหรือเป็นไปได้   มาวันนี้ Bitcoin สะท้อนตัวตนและโลกของเค้าเองเรียบร้อยแล้ว    คำถามมันจึงอยู่ที่ว่า แล้วเราล่ะ จะปรับตัวกับมันยังไง หรือ เทคโนโลยีเหล่านี้ยังไงนับจากนี้  ราคาที่เพิ่มขึ้นย่อมส่งผลถึงการยอมรับที่มากขึ้นและเปิดกว้างมากขึ้นนั่นเอง..

btc

ข่าวร้ายคือ เมื่อราคาสูงขึ้น เมื่อความนิยมเพิ่มขึ้น  มันช่างเป็นข่าวร้ายสำหรับคนที่เพิ่งรู้ เพิ่งทราบเรื่อง และเพิ่งสนใจ  เพราะคุณต้องจ่ายเงินจำนวนมาก เพื่อได้มาครอบครอง…  เพราะตอนที่มันไร้ค่า คนส่วนใหญ่ต่างลังเลและมองข้าม  มองว่าเป็นเรื่องหลอกลวงบ้าง มองว่าเป็นเรื่องเพ้อเจ้อบ้าง  สุดท้าย เมื่อสังคมยอมรับ กลับเป็นว่า ราคาวิ่งไปไกลเกินเอื้อมแล้ว…  คนจนก็ยังจนต่อไป คนมองไม่เห็นก็ยังมองไม่เห็นต่อไป  คนเห็นช้ากว่าคนอื่น ก็เห็นช้ากว่าชาวบ้านเค้าต่อไป….     ใช่สิ บิตคอยน์ไม่ได้เกิดมาเพื่อเรา….  หรือ เพราะเรามองข้ามปิดหูปิดตากับเรื่องนี้เกินไปไหม..

นั่นก็เป็นเรื่องของบิตคอยน์     แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นเรื่องร้ายซะทั้งหมด  เพราะนับจากนี้  เป็นช่วงเวลาของ Cryptocurrenncy รุ่นหลังจะได้ฉายแสงและเติบโตแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสกุลต่างๆ  ทั่วโลก เพราะยิ่งสังคมโลกเปิดกว้างขึ้นมากเท่าไหร่…  นั่นแหละคือ โอกาสสำหรับคนที่มองเห็นก่อนใครนั่นเอง…     หรือเราจะกลับไปมองข้ามเทรนด์และมองว่าไม่มีค่าเช่นเดิม  บทเรียนมีไม่เคยจำ สำหรับคนแบบนี้ ก็จะเดินตามหลังชาวบ้านเค้าอยู่ร่ำไป…     เอาล่ะ บทความนี้แสบๆ คัน.ๆ  จิกกัดบ้าง.. ก็เป็นความจริง…

ขนาดหน้ากากมังคุดยังออกมาคุยเรื่องนี้เลย..  เค้าว่ายังไงกันบ้าง ไปฟังในคลิปนี้เลย…