ข่าวสาร Bitcoin

ออสเตรเลียเตรียมลดภาษี Bitcoin และ altcoins ทั้งหมด

รัฐบาลออสเตรเลียได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกภาษีสินค้าและบริการ (GST) สำหรับการซื้อสกุลเงินดิจิทัลซึ่งรวมถึง Bitcoin ทั่วประเทศตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป..

ตามรายงานล่าสุดรัฐบาลออสเตรเลียได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการเก็บภาษีซ้อนของ Bitcoin และเปิดเผยว่าจะแก้ปัญหานี้ในเร็ว ๆ นี้ งบประมาณของออสเตรเลียสำหรับปี 2017-18 ยืนยันได้ว่าตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2017 การซื้อสกุลเงินดิจิทัลจะไม่ต้องอยู่ภายใต้ GST อีกต่อไป
รัฐกล่าวว่า “รัฐบาลจะช่วยให้ธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ สามารถดำเนินธุรกิจในประเทศออสเตรเลียได้ง่ายขึ้น ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 การซื้อสกุลเงินดิจิทัลจะไม่ต้องอยู่ภายใต้ GST อีกต่อไปซึ่งจะอนุญาตให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับเงินเพื่อวัตถุประสงค์ของ GST “การพิจารณาเรื่องภาษีในออสเตรเลียจะพิจารณาการทำธุรกรรมกับสกุลเงินอื่น ๆ ผลกระทบทางภาษีซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ cryptocurrency ต้องเสียภาษี GST สองครั้ง: เมื่อซื้อสกุลเงินดิจิทัลและใช้อีกครั้งเพื่อแลกกับสินค้าและบริการอื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้ GST ที่ระบุไว้ในงบประมาณ 2017-18 การเก็บภาษีสองครั้งยังคงมีผลจนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 Nicholas Giurietto, CEO ของ Australian Digital Currency and Commerce Association (ADCCA) กล่าวว่า “การกำจัดการเก็บภาษีสองครั้งของธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลเป็นการปฏิรูปที่สำคัญซึ่งจะสนับสนุน “ประเทศที่สำคัญอีกประเทศหนึ่งได้ปลดเปลื้องข้อ จำกัด ในการใช้ Bitcoin โดยเฉพาะและ altcoins โดยทั่วไปซึ่งเป็นสัญญาณว่าสกุลเงินดิจิทัลกำลังเริ่มได้รับการยอมรับว่าเป็นตลาดที่มีค่าสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของมูลค่าตลาดจาก 30 พันล้านบาทซึ่ง Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงวันนี้เพื่อให้มูลค่าตลาดในอนาคตของตลาดในอนาคตนับจากนี้ไปจะเป็นที่สนใจของรัฐบาลทั่วโลกมากขึ้นเพื่อการเก็บภาษี

ขอบคุณแหล่งข่าว…